Bạn đang không biết cách trị mụn trứng cá tuổi dậy thì tận gốc như thế nào? Hãy CLICK VÀO ĐÂY!

Bạn đang không biết cách trị mụn trứng cá tuổi dậy thì tận gốc như thế nào? Hãy CLICK VÀO ĐÂY!

Ngày: 10/08/2024 | Lượt xem: 27

Ở tuổi dậy thì, mụn trứng cá thường xuất hiện khá nhiều, nếu không kịp thời điều trị, mụn trứng cá sẽ bùng phát và gây ra nhiều hậu quả nặng nề. Bạn đang không biết cách trị mụn trứng cá tuổi dậy thì tận gốc như thế nào? Hãy tham khảo bài viết mà chúng tôi chia sẻ dưới đây nhé!

  1. Mụn trứng cá tuổi dậy thì là gì? Nguyên nhân nào hình thành?

1.1. Mụn trứng cá tuổi dậy thì là gì?

Mụn trứng cá tuổi dậy thì là tình trạng viêm da thường gặp ở lứa tuổi này, chủ yếu xuất hiện trên mặt, lưng và ngực.

Mụn trứng cá có thể xảy ra ở mọi lứa tuổi, tuy nhiên tuổi teen – tuổi dậy thì có nhiều khả năng bị nổi mụn trứng cá hơn do sự gia tăng của nội tiết tố trong cơ thể. Khi nội tiết tố trong cơ thể có sự thay đổi khiến tuyến dầu nhờn trên da hoạt động mạnh hơn. Điều này khiến lỗ chân lông bị bít tắc, kết hợp với sự xâm nhập của vi khuẩn từ môi trường ngoài, làm tăng nguy cơ nổi mụn trứng cá ở tuổi teen, tuổi dậy thì.

Các loại mụn thường gặp ở tuổi dậy thì:

  • Mụn đầu đen: Lỗ chân lông bị mở, tiếp xúc với không khí khiến bã nhờn bị oxy hóa và chuyển sang màu đen.
  • Mụn đầu trắng: Lỗ chân lông bị bít kín, tạo thành các nốt mụn nhỏ màu trắng.
  • Mụn viêm: Mụn sưng đỏ, đau, có thể chứa mủ.
  • Mụn bọc: Mụn viêm lớn, sâu dưới da, gây đau nhức.

1.2. Nguyên nhân hình thành mụn trứng cá tuổi dậy thì

Nguyên nhân chính là do sự thay đổi nội tiết tố, đặc biệt là hormone androgen tăng cao trong giai đoạn này, kích thích tuyến bã nhờn hoạt động mạnh hơn, dẫn đến bít tắc lỗ chân lông và tạo môi trường thuận lợi cho vi khuẩn Propionibacterium acnes (P. acnes) phát triển, gây viêm nhiễm và hình thành mụn. Cụ thể bắt nguồn từ 2 nguyên nhân chính sau:

  • Tác nhân vi khuẩn: Vi khuẩn P. Acnes là nguyên nhân hàng đầu gây mụn trứng cá ở tuổi dậy thì. Chúng ký sinh tại lỗ chân lông, nang lông, và khi hệ vi sinh trên da cân bằng, chúng không gây ra các biểu hiện mụn lâm sàng. Khi gặp điều kiện thuận lợi, vi khuẩn P. Acnes sẽ phát triển mạnh, tạo thành nhân mụn.

  • Điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn phát triển mạnh: Khi tuyến bã nhờn trên da mặt hoạt động rất mạnh mẽ gây tiết dầu thừa, cùng với bụi bẩn và tế bào chết khiến lỗ chân lông bị tắc, tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn P. Acnes phát triển mạnh, tạo thành nhân mụn. Khi vi khuẩn P. Acnes phát triển mạnh, cơ chế tự vệ của cơ thể sẽ phản ứng, các tế bào bạch cầu của hệ miễn dịch tập trung tấn công vi khuẩn P. Acnes, nhưng nếu không đủ mạnh, bạch cầu chết đi, trộn cùng xác chết vi khuẩn, tạo mủ, khiến quá trình tổn thương, viêm, mụn càng trầm trọng hơn.
  1. Tại sao phải điều trị mụn trứng cá tuổi dậy thì?

Tuổi dậy thì được biết đến là lứa tuổi nhạy cảm, chính vì thế việc mụn trứng cá không điều trị kịp thời sẽ ảnh hưởng khá lớn đến tâm lý nhiều người, điển hình như:

  • Khiến họ trở nên tự ti, dẫn đến nhiều cảm xúc tiêu cực trong cuộc sống
  • Không dám giao tiếp, tiếp xúc với bạn bè và mọi người, thiếu tự tin trong giao tiếp
  • Mụn trứng cá có thể phát triển thành mụn bọc, mụn mủ lâu ngày có thể trở nên viêm nhiễm
  • Tùy vào cơ địa nếu không chữa trị kịp thời ở tuổi dậy thì sẽ rất khó điều trị tận gốc hoặc gây biến chứng về sau.

Khi mới xuất hiện mụn trứng cá tuổi dậy thì, nếu có các biện pháp và cách điều trị thích hợp sẽ giúp bạn không chỉ ngăn chặn được mụn mà còn mang lại một làn da trắng sáng không tì vết.

  1. Cách trị mụn tuổi dậy thì hiệu quả

3.1. Trị mụn trứng cá tuổi dậy thì bằng phương pháp tự nhiên

3.1.1. Trị mụn trứng cá tuổi dậy thì với tỏi

Tỏi có đặc tính kháng khuẩn, kháng viêm tự nhiên, tỏi có tác dụng làm giảm sưng tấy và viêm mủ do mụn bọc gây ra giảm đi nhanh chóng. Ngoài ra tỏi còn tẩy sạch các tế bào chết, giúp da thông thoáng và ngăn ngừa được các tác nhân gây mụn.

3.1.2. Trị mụn trứng cá tuổi dậy thì bằng mật ong

Các enzyme có trong mật ong tự nhiên là thành phần dưỡng ẩm da rất tốt. Ngoài ra chúng còn giúp sản sinh ra collagen và giúp da lấy lại độ đàn hồi vốn có. Cách làm cực đơn giản như sau:

  • Dùng nước ấm rửa sạch mặt và lau khô
  • Dùng một thìa mật ong nguyên chất thoa lên da và tiến hành vỗ nhẹ
  • Thư giãn từ 20-30 phút.
  • Rửa lại bằng nước ấm và thấm khô.
  • Tuần thực hiện 2-3 lần.

3.1.3. Điều trị mụn trứng cá ở tuổi dậy thì với tinh bột nghệ

Nghệ có chứa rất nhiều Curcumin, một thành phần có có chứa chất chống oxy hóa mạnh mẽ, chúng lại có đặc tính chống viêm và chống vi khuẩn giúp khôi phục lại sự cân bằng tự nhiên của làn da có thể khiến bạn điều trị mụn bọc sau này. Bên cạnh đó chúng cũng giết chết các vi khuẩn có hại gây ra mụn.

Cách làm:

  • Trộn tinh bột nghệ với sữa chua không đường tạo thành hỗn hợp sền sệt
  • Rửa mặt sạch và lau khô
  • Thoa hỗn hợp lên da và massage nhẹ nhàng
  • Thư giãn 20 phút
  • Rửa mặt với nước ấm và thấm khô

3.1.4. Trị mụn trứng cá tuổi dậy thì bằng nha đam

Được xem là thành phần được ưa thích nhất, nha đam có khả năng cung cấp lượng lớn nước và chất khoáng, vitamin thiết yếu không chỉ giúp cần bằng độ ẩm tốt mà còn hiệu quả trong việc đẩy lùi mụn.

Cách làm:

  • Lấy phần thịt nha đam đem đi xay nhuyễn
  • Trộn phần thịt xay nhuyễn với sữa chua không đường tạo thành hỗn hợp sền sệt
  • Rửa mặt sạch và lau khô
  • Thoa hỗn hợp lên da và vỗ nhẹ nhàng
  • Thư giãn 20 phút và sau đó đi rửa mặt

3.2. Trị mụn trứng cá tuổi dậy thì thuốc bôi

Có rất nhiều phương pháp để điều trị mụn trứng cả ở tuổi dậy thì. Ở mức độ nhẹ thì có thể tự điều trị, còn ở mức độ vừa và nặng thì ngoài thuốc uống, thuốc bôi thì còn cần chú ý chăm sóc da để vừa giúp phục hồi da vừa ngăn ngừa mụn hiệu quả.

Trên thị trường hiện có rất nhiều thuốc bôi trị mụn trứng cá dành cho tuổi dậy thì, các bạn nên tìm hiểu kỹ nguồn gốc, xuất xứ, thành phần sao cho phù hợp với làn da của mình. Thông thường, các thuốc trị mụn trứng cá tuổi dậy thì hiệu quả sẽ có các thành phần như: Acid salicylic, tinh chất tràm trà, hoạt chất curcumin hay acid azelaic, benzoyl peroxide có thể làm giảm vi khuẩn đồng thời tẩy tế bào chết giúp lỗ chân lông thông thoáng, đồng thời tái tạo tế bào mới, giúp làn da tươi sáng.

3.3. Trị mụn trứng cá tuổi dậy thì bằng công nghệ cao

  • Lột mụn: Giúp loại bỏ nhân mụn cứng đầu.
  • Vi kim: Kích thích sản sinh collagen, giúp da đều màu và mịn màng hơn.
  • Laser: Giảm viêm, tiêu diệt vi khuẩn gây mụn.

SỬ DỤNG SẢN PHẨM ĐIỀU TRỊ TẠI NHÀ HIỆU QUẢ TỐI ƯU SAU 3-5 NGÀY SỬ DỤNG

Tình trạng mụn, thâm sẹo của người Việt Nam nghiêm trọng gấp 3 lần mức trung bình thế giới do đặc trưng khí hậu nóng ẩm và môi trường khói bụi. Hầu hết các loại thuốc, kem trị mụn trứng cá nếu không được nghiên cứu dựa trên đặc trưng này đều tỏ ra kém hiệu quả và khó dứt điểm hoàn toàn. Đó là lý do vì sao Kem nghệ không màu LIPOCUMIN ứng dụng công nghệ cấp cấp Liposome Curcumin – với lợi thế được nghiên cứu bài bản dựa trên cấu trúc da và môi trường sống người Việt – cho hiệu quả thực tế rõ rệt.

Kem nghệ không màu LIPOCUMIN ứng dụng công nghệ Liposome Curcumin cao cấp là sản phẩm kem nghệ trị mụn trứng cá dạng cream chứa thành phần chính là hoạt chất Curcumin được chọn để Liposome hóa là THC (Tetra Hydro Curcumin), hoạt chất có sinh khả dụng mạnh nhất trong mọi curcuminoids của tự nhiên, đem lại hiệu quả vượt trội hơn cả nano nhưng lại có đặc tính trong suốt không màu kết hợp với các thành phần khác như Melaleuca nanovector – nguyên liệu có công nghệ cao cấp, chính là tinh dầu tràm trà đã đưa về dạng vi chất có kích thước nano, bọc bên ngoài bởi màng bao lipid, Acid Salicylic, Isopropylmethylphenol, ZinC PCA,…. Do vậy, khi sử dụng Kem nghệ không màu LIPOCUMIN, mọi đặc tính quý nhất như kháng viêm, lành da, mờ sẹo được phát huy giúp tiêu diệt hiệu quả nhanh chóng vi khuẩn gây mụn P.acnes, nhưng người dùng lại không bị màu vàng của nghệ gây mất thẩm mỹ, bất tiện trong quá trình sử dụng sản phẩm.

Với các thành phần nguyên liệu cao cấp được nhập khẩu từ các quốc gia châu Âu, ứng dụng công nghệ sản xuất cao cấp bậc nhất hiện nay và sản xuất trong nước, thay vì gia công tại các quốc gia khác rồi nhập khẩu về Việt Nam, không chỉ giảm bớt giá thành cho người tiêu dùng được trải nghiệm những sản phẩm chất lượng, mà còn khẳng định được vị thế của ngành Y Dược Việt Nam đang ngày càng phát triển vượt bậc.

Bên cạnh đó, kem nghệ không màu LIPOCUMIN có hiệu quả vượt trội hơn hẳn so với Nano Curcumin, giúp kiểm soát hiệu quả hoạt động của tuyến bã nhờn, chặn đứng nguyên nhân gây ra mụn và tăng đề kháng cho da, ngăn ngừa mụn từ sâu bên trong, được các nhà thuốc uy tín tin tưởng lựa chọn tư vấn cho người tiêu dùng, tác dụng lên mụn trứng cá nhanh chóng chỉ từ 3-5 ngày, trường hợp nặng sẽ cần thời gian hiệu quả từ 6-7 ngày.

Kem nghệ không màu LIPOCUMIN chứa hoạt chất Curcumin được Liposome hóa đem lại tác dụng vượt trội trong việc điều trị mụn trứng cá hiệu quả

Liposome là công nghệ cao cấp nhất hiện nay trên toàn thế giới nhằm tăng sinh khả dụng của các hoạt chất thiên nhiên, được ứng dụng mạnh mẽ trong lĩnh vực dược phẩm, mỹ phẩm, và được gọi là công nghệ dược mỹ phẩm của thế kỷ 21.

Có thể hình dung quá trình tạo vi hạt Liposome Curcumin gồm các bước:

Cơ chế tác dụng của LIPOCUMIN – Kem nghệ không màu trị mụn trứng cá với các vi hạt Liposome Curcumin

Việc làm giảm, hạn chế, ngăn ngừa các tác nhân gây mụn (kháng khuẩn, làm sạch sâu lỗ chân lông…) hay làm giảm cảm giác khó chịu khi bị mụn (nóng, đau…) thì nhiều hoạt chất có thể làm được hiệu quả, và thường có nhiều trong các sản phẩm trị mụn thông thường. Tuy nhiên, Liposome Curcumin là hoạt chất có hiệu quả hơn cả, bởi vừa có tính kháng viêm, kháng khuẩn lại có tác dụng làm mờ thâm sẹo, tăng sinh collagen trên da, giúp tái tạo làn da trở nên sáng khỏe, mịn màng.

Chính vì vậy, việc sử dụng Liposome Curcumin là bước đột phá công nghệ quan trọng giúp sản phẩm LIPOCUMIN trị mụn đạt được hiệu quả rõ ràng chỉ từ 3 – 5 ngày, điều mà rất rất ít sản phẩm trên thị trường có được.

Hướng dẫn dùng kem nghệ không màu trị mụn LIPOCUMIN

Chăm chỉ dùng kem nghệ không màu trị mụn LIPOCUMIN mỗi ngày theo các bước dưới đây, mụn viêm của bạn sẽ được thổi bay chỉ sau 5 ngày cực hiệu quả:

Làm sạch da:

  • Rửa mặt sạch với sữa rửa mặt dịu nhẹ trước khi thoa kem nghệ không màu LIPOCUMIN.
  • Nên sử dụng nước ấm để rửa mặt, tránh dùng nước quá nóng hoặc quá lạnh.
  • Lau khô da mặt bằng khăn mềm và vỗ nhẹ cho da khô thoáng.

LIPOCUMIN Clean 2in1 là sản phẩm sữa rửa mặt kiêm tẩy da chết được cơ quan chức năng của Bộ Y Tế chứng nhận KHÔNG GÂY KÍCH ỨNG DA, được các chuyên gia da liễu khuyên dùng đều đặn ngày 2 lần sáng-tối để làn da luôn sạch khỏe, sáng mịn.

Cơ chế hoạt động của Sữa rửa mặt kiêm tẩy da chết LIPOCUMIN Clean 2in1:

– Sự kết hợp chiết xuất nhân sâm Hàn Quốc (Korea Ginseng) và tinh chất Curcumin (lựa chọn Tetra Hydro Curcumin, hoạt chất mạnh nhất trong số các Curcumin của nghệ) ứng dụng công nghệ liposome là điểm đặc biệt nhất của sản phẩm này. Chính bởi Curcumin được Liposome  hoá giúp tăng khả năng kháng khuẩn, kháng nấm, chống oxy hóa, tăng cường tổng hợp collagen, chống nhăn, chống lão hóa, ức chế sản sinh melanin làm sáng da, làm da đều màu hơn, ức chế elastase (enzyme phân hủy protein) và đặc tính của tinh chất nhân sâm giúp làm mát da.

– Tổ hợp chất làm sạch lành tính giúp loại bỏ hiệu quả bụi bẩn, dầu và bã nhờn trên da mặt, được kiểm định không gây kích ứng da, không làm khô da Disodium Laureth Sulfosuccinate, Cocamidopropyl Betaine, Potassium Cocoyl Glycinate, PEG-7 Glyceryl Cocoate. Đây là những chất làm sạch đã được “tinh tuyển” dựa trên các đặc tính như khả năng làm sạch da cực dịu nhẹ, đặc biệt thích hợp với các làn da nhạy cảm, da em bé sơ sinh, lại không gây cay mắt khi sử dụng, là những lựa chọn hàng đầu trong công thức của một sữa rửa mặt cao cấp.

– Sự kết hợp giữa các chất làm sạch dịu nhẹ cho làn da nhạy cảm, với tổ hợp tẩy tế bào chết nổi tiếng gồm AHA (Lactic acid, Mandelic acid), BHA (Salicylic acid) và PHA (Gluconolactone), tạo thành một công thức hoàn hảo của một sữa rửa mặt cao cấp, ngoài chức năng làm sạch sâu, kiêm luôn cả công dụng tẩy tế bào chết. Bộ ba hoàn hảo AHA, BHA, PHA giúp làm thông thoáng lỗ chân lông bít tắc bằng cách phá vỡ các liên kết giữa các tế bào da chết với nhau, cũng như tế bào chết với các tế bào mới, để loại bỏ ra khỏi lỗ chân lông, làm giảm sản sinh bã nhờn của da và giảm khả năng hình thành mụn.

– Nhóm hoạt chất hỗ trợ điều trị, ngăn ngừa tạo mụn, 100% được chiết xuất từ thiên nhiên, gồm thảo dược cam thảo và 6 loại quả (trái Yuzu, Cam Unshiu, Hạt Kiwi, hạt dâu, nho, măng cụt), tuyệt đối lành tính. Đồng thời giúp dưỡng ẩm, cải thiện độ ẩm của da khô, và thúc đẩy chu trình tạo các tế bào da mới, làm mờ thâm mụn hiệu quả.

SỮA RỬA MẶT kiêm TẨY TẾ BÀO CHẾT LIPOCUMIN Clean 2in1

Công thức Sâm Nghệ kết hợp với công thức kinh điển AHA, BHA, PHA, cùng với các chất chiết xuất 100% thiên nhiên đã được chứng minh về tính hiệu quả, sự lành tính, giúp cho sữa rửa mặt kiêm tẩy tế bào chết LIPOCUMIN Clean 2in1 có tác dụng làm sạch dịu nhẹ, phù hợp với làn da nhạy cảm, làn da đang bị thương tổn, xử lý các tác nhân gây mụn, gây viêm, chống lão hóa, chống nhăn, làm sáng, làm đều màu da.

Bởi vậy, ngay từ bước đầu làm sạch da, làn da mụn đã được làm sạch sâu, có sự thẩm thấu, làm sáng da, tái tạo tế bào mới, giúp cho việc sử dụng đồng bộ kem nghệ không màu trị mụn LIPOCUMIN M ở bước tiếp theo được phát huy tối đa công dụng.

Kết hợp bộ đôi Sữa rửa mặt kiêm Tẩy tế bào chết LIPOCUMIN Clean 2in1 và Kem nghệ không màu LIPOCUMIN M ứng dụng công nghệ Liposome Curcumin cao cấp đồng bộ vào trong chu trình chăm sóc da mụn hàng ngày, việc điều trị mụn trở nên dễ dàng, hiệu quả hơn bao giờ hết.

Thoa kem nghệ không màu trị mụn LIPOCUMIN:

  • Lấy một lượng kem nghệ không màu LIPOCUMIN vừa đủ, chấm lên các điểm trên da mặt.
  • Thoa kem nghệ không màu LIPOCUMIN theo chiều từ trong ra ngoài, từ dưới lên trên.
  • Massage nhẹ nhàng da mặt để giúp kem thẩm thấu sâu vào da.
  • Nên thoa kem nghệ 3-4 lần mỗi ngày vào buổi sáng, trưa và buổi tối.

Sử dụng kem chống nắng:

  • Sau khi thoa kem nghệ không màu LIPCUMIN, bạn nên sử dụng kem chống nắng để bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời.
  • Nên chọn kem chống nắng có chỉ số SPF 30 trở lên và phù hợp với loại da của bạn.
  • Thoa kem chống nắng 15-20 phút trước khi ra ngoài và thoa lại sau mỗi 2 giờ hoặc sau khi đổ mồ hôi nhiều.
  1. Một số sai lầm trong việc chăm sóc da ở những trẻ bị nổi mụn trứng cá tuổi dậy thì

Việc chăm sóc da đúng cách trong thời gian bị mụn trứng cá tuổi dậy thì vô cùng quan trọng, không chỉ làm giúp giảm mụn mà còn là cách không bị nổi mụn ở tuổi dậy thì nữa. Dưới đây là một số sai lầm khiến mụn trở nên nghiêm trọng:

  • Dùng tay tự nặn mụn.
  • Dùng tay hoặc khăn chà xát mạnh lên vùng da bị mụn.
  • Sử dụng sản phẩm không đảm bảo chất lượng hoặc không phù hợp với làn da.

Trên đây là những cách trị mụn trứng cá tuổi dậy thì tận gốc, giúp cho bạn có những kinh nghiệm trị mụn trứng cá tuổi dậy thì hiệu quả. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào, đừng ngần ngại hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được hỗ trợ chi tiết nhé!

-TTMT-

    Gửi yêu cầu tư vấn